วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การตลาด 3.0 เรื่องที่นักธุรกิจเครือข่ายขายตรงควรรู้

The New Definition of Marketing

Diamond Are Forever เรียกการเริ่มต้นของทศวรรษ2010 นี้ว่า Turn Point และจะเป็นจุดเปลี่ยนในทุกมิติ ไม่เว้นแม้แต่เรื่อง ธุรกิจและ การตลาด

ดังนั้นในเดือนมีนาคม 2010 ปรมาจารย์ด้านการตลาดได้ฟังธงเปรี้ยงออกมาว่าเป็น ยุคของการตลาด 3.0 (Marketing 3.0) หรือ ยุคการผลักดันคุณค่า(Value-Driven Era) หลังจากที่ปี 2009 ได้สรุปว่า เราอยู่ในช่วงแห่งความวุ่นวาย(Chaotics) แล้ว Marketing 3.0 คืออะไร









Marketing 1.0 คือ Product Centric Marketing เอาสินค้าเป็นตัวตั้ง กำหนดตัวชี้วัด หรือ ปัจจัยจาก 4P’s Concept


Marketing 2.0 คือ ยุคของการสาใจในลูกค้าของตนเอง เป็น Customer Oriented Marketing เปลี่ยนจากสินค้าเป้นหลัก มาเป็น ลูกค้าเป็นหลัก แนวคิดในยุค 2.0 คือ 4C’s Concept


Marketing 3.0 คือ การตลาดในยุคปัจจุบัน เป็นโลกแห่งยุคของการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เทคโนโลยี จนถึง พิบัติภัยทางธรรมชาติ การตลาดในยุคนี้ มองลูกค้าด้วยคุณค่า (Human with Mind, Heart and Spirit) จึงไม่แน่แปลกใจที่มีแนวคิดวิถีพุทธเกิดขึ้นทั่วโลก


Marketing3.0 คุณต้องสามารถเชิญชวนและสร้างผู้บริโภคได้ (Invite Customer) ด้วยการสื่อสารที่ตอบสนองได้ (Communication & Response)

ที่ยกตัวอย่างเรื่อง Marketing 3.0 มาเพื่ออยากสะท้อนแนวคิดในเรื่อง จุดเปลี่ยนแห่งทศวรรษ เรื่องที่ท่านคิดว่า "รู้" ว่า "เชี่ยวซาญ" มันอาจนำมาใช้ในธุรกิจวันนี้ไม่ได้เลย องค์กรของท่าน ขยายตัวไปสู่ต่างจังหวัด ดูดี แต่จริงๆแล้ว ท่านไม่สามารถชักนำผู้บริโภคในเมืองได้แล้ว หรือเปล่า ท่านไม่เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในเขตเมืองใหญ่ เพราะบริบทของลูกค้าเหล่านี้เปลี่ยนไปแล้ว

ที่นี่ Diamonds Are Forever เรามีคำตอบ ในความรู้ด้านการตลาดในทุกมิติ เช่น MLM กลายเป็นตำนานแห่งยุคไปเรียบร้อยแล้ว การจ่ายผลตอบแทนแบบตามลำดับชั้น ไม่ดึงดูดใครแล้ว แต่ Network Marketing แบบตะวันตก ก็หาใช่เรื่องที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย (ต้องเป็น Social Relationship Marketing บนพื้นฐานของ URTMS System)

ที่นี่ DirectXpert เรามีวิธีสร้างธุรกิจด้วยการประยุกต์ใช้  การตลาด 3.0 เพราะ DirectXpert ไม่ใช่ ขายตรง แต่ DirectXpert คือ การสื่อสารกันแบบตรงๆ จริงใจ นั่นเอง

ไม่เชื่อโทรมา 084 084 3319


อ้างอิง http://www.brandanything.biz/wordpress/?p=1475

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น